Skip to main content

Đọc sách sớm có tác dụng như thế nào đối với trẻ?

Ngay từ những năm tháng đầu đời, việc đọc sách không chỉ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, khả năng tư duy mà còn nuôi dưỡng tâm hồn, mở rộng trí tưởng tượng và hình thành thói quen học tập suốt đời. Đọc sách sớm – gieo hạt mầm yêu thươngMỗi câu chuyện nhỏ bé trên trang giấy là một bài học. Việc đọc sách không chỉ giúp trẻ tiếp cận tri thức mà còn trao cho trẻ những giá trị nhân văn sâu sắc. Đọc sách – phát triển tư duy và ngôn ngữTrẻ càng tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ qua sách, khả năng giao tiếp và biểu đạt càng phong phú. Mỗi trang sách là một thế giới mới giúp trẻ mở rộng vốn từ, rèn...

Continue reading

Sống trong thiên nhiên đối với trẻ em

Sống trong thiên nhiên có tác động tích cực sâu rộng đến sự phát triển của trẻ em. Khi trẻ em thường xuyên tiếp xúc với môi trường tự nhiên, chúng không chỉ học hỏi được nhiều điều mới mà còn phát triển các kỹ năng quan trọng và cảm nhận thế giới theo cách riêng của mình. Phát triển thể chất và sức khỏeKhi chơi ngoài trời, trẻ em có cơ hội vận động nhiều hơn so với khi ngồi trong lớp học hay trước màn hình điện tử. Những hoạt động như chạy, leo trèo, và chơi các trò chơi ngoài trời giúp trẻ rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe tim mạch, và cải thiện khả năng phối hợp cơ thể. Ngoài...

Continue reading

❤❤❤ Ở Vườn Xanh Montessori các con được làm gì ???

🌵🌳🍀PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI là phương pháp giáo dục mang tính khoa học. Nền tảng của phương pháp giáo dục này là kiến thức về trẻ nhỏ và được xây dựng dựa trên quy luật những phát triển của cơ thể và tâm trí của đứa trẻ. Tại Vườn Xanh Montessori chúng tôi có môi trường chuẩn bị tuyệt vời để hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện và chúng tôi có đội ngũ được đào tạo để có thể hiểu kiến thức về trẻ nhỏ, kết nối môi trường và trẻ, hiểu giáo dục chính là phương tiện hỗ trợ cuộc sống, bảo vệ cuộc sống theo quy luật phát triển của nó. 🧹🧺🪥🚪Đời sống thường nhật là...

Continue reading

Các bệnh lý về ngôn ngữ

Các bệnh lý về ngôn ngữ là những rối loạn giao tiếp có thể ảnh hưởng đến trẻ em. Chúng được định nghĩa là sự chậm trễ trong các vấn đề về ngôn ngữ nói. Trẻ em gặp khó khăn trong việc hiểu và nói ngôn ngữ, trẻ gặp khó khăn trong ngôn ngữ viết hoặc cả hai. Chậm phát triển ngôn ngữ sơ cấp: khi trẻ được 3 tuổi và không sử dụng được hai đến ba từ cùng nhau thì được coi là chậm phát triển ngôn ngữ. Trẻ em có môi trường song ngữ hoặc hai thứ tiếng hoặc đang lớn lên trong môi trường đa ngôn ngữ phải cần nhiều thời gian hơn vì  trẻ đang xử lý nhiều...

Continue reading

Các giai đoạn phát triển ngôn ngữ nói và vai trò của người lớn trong việc hỗ trợ sự phát triển ngôn ngữ nói của trẻ

Nói đến sự phát triển ngôn ngữ nói của trẻ ta nói đến 2 giai đoạn trong việc hấp thụ ngôn ngữ. GIAI ĐOẠN 1: GIAI ĐOẠN TIỀN NGÔN NGỮ – GIAI ĐOẠN HẤP THỤ: 7 tháng trong tử cung người mẹ đến khi sinh: giai đoạn này trẻ tiếp thu, nghe tiếng của mẹ, âm thanh của nước ối, âm thanh của hơi thở người mẹ. Khi trẻ nghe những âm thanh này trẻ thường có phản ứng vơi sự kích thích của âm thanh và đặc biệt là phản hồi lại giọng nói của mẹ. Vì giọng nói của người mẹ là điểm tham chiếu của trẻ. Trong giai đoạn này người mẹ cần ăn uống lành...

Continue reading

Ba năm đầu đời

Ngôi Nhà Của Trẻ Em thực sự đang tiếp nhận một người đã phát triển bằng những nỗ lực và thành tích của chính mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào, ngoại trừ sự thôi thúc sáng tạo cho phép em tự kiến tạo bản thân mình. ——— Nếu chúng ta xem xét kỹ lưỡng về những sự biến đổi, thích nghi, các thành tựu và sự chinh phục môi trường xung quanh trong suốt giai đoạn đầu đời, từ không đến ba tuổi, sẽ thấy được rằng, về mặt chức năng, giai đoạn này dài hơn các giai đoạn từ sau ba tuổi đến hết đời cộng lại. Vì lí do đó, có thể xem ba năm này dài như một đời...

Continue reading

Quá trình phát triển của ngôn ngữ viết và hai khía cạnh của viết

Chữ viết là một nghệ thuật và là một phương tiện để giao tiếp, là văn hóa của mỗi người. Trẻ trong giai đoạn từ 0-12 tháng chưa được chuẩn bị cho việc viết. Khả năng bàn tay của trẻ chưa được chuẩn bị và đó sẽ là thất bại cho việc viết của trẻ. Hoạt động viết là một hoạt động cá nhân, thể hiện suy nghĩ cá nhân, trẻ nào có khả năng thể hiện suy nghĩ của mình trẻ đó có sức mạnh. Trẻ học viết được thì cần phải chuẩn bị nhiều kỹ năng, phải nỗ lực không mệt mỏi và việc viết chữ được có liên quan đến vốn từ vựng của trẻ, liên quan đến nội dung, đến trí tuệ, trí nhớ và kỹ năng của đối bàn...

Continue reading

Giới Thiệu Về Ngôn Ngữ Viết Trong Ngôi Nhà Trẻ Thơ

Ngôn ngữ viết xuất hiện một cách tự nhiên từ những hình vẽ nguệch ngoạc của loài người thời kỳ nguyên thủy. Vào thời kỳ Đồ đá con người đã biết “viết” bằng hình ảnh những gì họ cảm nhận được. Chữ viết xuất hiện khi con người thay thế hình ảnh bằng lối chữ hình tượng. Cách đây khoảng 6000 năm ở một số vùng như Babylon, Trung Quốc, Hy Lạp, con người đã biết dùng ngón tay hay những chiếc que vẽ lên đất sét những gì họ cảm nhận được. Tiếp đó con người biết dùng các ký hiệu, trước hết là hình ảnh để thể hiện ý nghĩ của mình. Vào Thiên Niên kỷ thứ tư, một bộ tộc người Sumer thuộc...

Continue reading

Lễ nghĩa là gì?

Lễ nghĩa được định nghĩa đơn giản là “hành vi cư xử chuẩn mực thể hiện sự tôn trọng hoặc thấu hiểu người khác. Lễ nghĩa là sự tử tế, chu đáo, rộng lượng luôn đặt mình đứng thứ hai, đứng sau người khác, khiêm tốn, tôn trọng và lịch sự. “ Grace bắt nguồn từ Gratia trong tiếng Latinh có nghĩa là “sự hấp dẫn, thiện ý, biết ơn”. Thông qua các bài học về chữ lễ chúng ta thấm nhuần các giá trị của sự tôn trọng, chính trực, dũng cảm và nhân ái, chúng ta trang bị cho trẻ cả cuộc đời, khi chúng ta nói về giáo dục trẻ thông qua các bài học lễ nghĩa, chúng ta mong muốn hướng dẫn trẻ cách di...

Continue reading

8 cách giáo dục Montessori hay áp dụng tại nhà dành cho cha mẹ

Giáo dục Montessori nổi tiếng thế giới không phải chỉ giới hạn là công việc của những cô giáo dạy trẻ chỉ ở những trường Montessori, mà triết lý giáo dục của nó cũng quan trọng cho cha mẹ chúng ta có thể áp dụng ngay chính tại căn nhà của mình. Có 3 triết lý quan trọng và 8 cách giáo dục của Montessori mà cha mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà. Quan Sát: Để biết trẻ cần gì, bạn cần đóng vai trò như người quan sát tốt. Tránh hiểu như giám sát.giám sát là bạn giới hạn khả năng hoạt động và sáng tạo của trẻ, cho trẻ 1 môi trường siêu dễ dàng, không thử thách cho trẻ. Ngược lại, quan sát...

Continue reading